4 CÁI TÊN ĐÁNG SỢ VỀ CĂN BỆNH CỘT SỐNG

4 CÁI TÊN ĐÁNG SỢ VỀ CĂN BỆNH CỘT SỐNG

4 CÁI TÊN ĐÁNG SỢ VỀ CĂN BỆNH CỘT SỐNG

4 CÁI TÊN ĐÁNG SỢ VỀ CĂN BỆNH CỘT SỐNG

4 CÁI TÊN ĐÁNG SỢ VỀ CĂN BỆNH CỘT SỐNG
4 CÁI TÊN ĐÁNG SỢ VỀ CĂN BỆNH CỘT SỐNG

Tin tức

4 CÁI TÊN ĐÁNG SỢ VỀ CĂN BỆNH CỘT SỐNG

Cột sống là một phần trụ cột của cơ thể, mang vát và kết nối hầu như toàn bộ các chức năng quan trọng của cơ thể. Vì vậy cột sống cần được bảo vệ và hoạt động một cách có khoa học để có thể bảo vệ tốt nguồn sống của cơ thể. Các bệnh lý đều có nguồn gốc và lý do của nó các bệnh về cột sống cũng không ngoại lệ.

Các nguyên nhân gây nên tình trạng bệnh về cột sống ngày càng phổ biến nó như những con bọ ăn dần thân cây, bênh ngoài cứ như mội chuyện rất êm ả thực chất chúng đang dần ăn mất nền tảng của chúng ta. Nhưng những mối lo ngạy khổng lồ đó lại ít được chúng ta chú ý đến trong cuộc sống bây giờ.

4 cái tên khiến cho chúng ta phải đau đầu và lo lắng khi nhắc đến các bệnh về cột sống.

1. Đau lưng cơ năng

dau-lung-co-chuc-nang-okyou

Đa số những bệnh nhân mắc bệnh đau lưng cơ năng thường xảy ra ở những người hay mang vác, lao động nặng hoặc ngồi quá lâu ở một tư thế không thoải mái gây ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống, làm cho những dây chằng và cơ cạnh cột sống này co cứng lại gây đau lưng.

2. Thoái hóa cột sống

thoai-hoa-cot-song-okyou

 

Thoái hóa cột sống chia làm hai loại thoái hóa cột sống lưng và thoái hóa cột sống cổ. Hai đạng thoái hóa đều mang lại cảm giác đau nhức âm ỉ, đau tăng khi thay đổi tư thế, khi vận động và giảm đau khi nghỉ ngơi.

Thường cột sống cổ bị thoái hóa kèm theo các triệu chứng khác như: nhức đầu, chóng mặt, ù tai, hoa mắt, mờ mắt nuốt vướng.

3. Thoát vị đĩa đệm

dia-dem-bi-thoat-vi-okyou.jpg

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng các nhân nhầy của đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vòng xơ bao xung quanh nhân nhầy làm cho nhân nhầy bị lệch khỏi mâm đệm. Đĩa đệm thoát vị đè ép vào các rễ thần kinh gây ra đau tê tay chân hoặc có thể dẫn đến đau thần kinh tọa.

4. Cong vẹo cột sống

cong-veo-cot-song-okyou

Cong vẹo cột sống là tình trạng cột sống bị uốn cong, không còn giữ được các đoạn cong sinh lý như bình thường. Biểu hiện thường gặp của bệnh cong vẹo cột sống bao gồm: Hai vai cao thấp không điều nhau, xương bả vai nhô cao hơn bên đối diện, người nghiên về một phía. Cong vẹo cột sống là một trong những nguyên nhân gây ra đau lưng và hạn chế vận động. trường hợp bệnh đã sang giai đoạn nặng có thể gây rối loạn tư thế, dị dạng thân hình, ảnh hưởng đến chức năng tim phổi, gây ra hiện tượng biến dạng xương chậu.  

Nguyên nhân dẫn bệnh xuất phát từ rất nhiều hướng. Nhưng nguyên nhân cốt lõi dẫn đến bệnh lại rất gần gũi và ít được chú ý cũng như phòng ngừa. Cách phòng ngừa gần nhất và đơn giản nhất luôn chăm sóc sức  khỏe hợp lý và có các cải thiện cuộc sống qua các hoạt động hằng ngày như: có tư thế làm việc thoải mái đúng cách.

Một lời khuyên hữu ít nữa đến mọi là lựa chọn cho mình một thiết bị, một chiếc ghế bảo vệ cột sống để sử dụng nhằm giảm bớt hệ lụy về sau do các căn bện về cột sống mang lại.

Nguồn: OKyou.com.vn



Các tin khác

Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
0913 361 681 Email Liên hệ