Làm Sao Để Con Tự Lập - OKyou Vietnam

Làm Sao Để Con Tự Lập - OKyou Vietnam

Làm Sao Để Con Tự Lập - OKyou Vietnam

Làm Sao Để Con Tự Lập - OKyou Vietnam

Làm Sao Để Con Tự Lập - OKyou Vietnam
Làm Sao Để Con Tự Lập - OKyou Vietnam

Tin tức

Làm Sao Để Con Tự Lập - OKyou Vietnam

Làm sao để con tự lập là luôn để con tự bản thân làm việc của mình  trong mọi hoàn cảnh, tự bản thân chịu trách nhiệm trước những hành động của mình làm, dù đúng hay là sai cũng hãy để con tự làm mọi thứ. Nên để cho phụ huynh hiểu hơn về con và mong muốn con luôn tự lập thì hãy theo dõi thêm về bài viết sau.

tre-ngoan

Làm sao để con tự lập?

Các yếu tố để con trẻ luôn tự lập

Làm sao để con luôn tự lập? 

Là câu hỏi luôn luôn và luôn luôn trở thành vấn đề hiện nay rất được nhiều phụ huynh quan tâm khi con mới được sinh ra và thời kỳ bắt đầu biết nói. Việc dạy con tự lập lúc nào cũng thật sự cần thiết và đáng được đưa lên trên hàng đầu hiện nay. Vì qua nhiều năm phát triển khác nhau thì công nghệ hiện đại ngày càng thuần phục con người theo một cách rất riêng (vừa là mặt tích cực lẫn mặt tiêu cực) nên việc dạy con cần được chú trọng hơn nữa. Sau đây là các nguyên tắc để dạy con tự lập hơn trong mọi hoàn cảnh.

 

- Đầu tiên là chính bản thân trẻ phải hiểu được sự tự lập là gì đã, cần các phụ huynh cho trẻ có trách nhiệm trước mọi lời nói hành động của bản thân. Cho con sinh hoạt theo một đồng hồ cố định và thwucj hiện một cách hợp lý nhất có thể để không ảnh hưởng đến việc học tập cũng như rèn luyện sau này.

- Trẻ cần biết bảo vệ bản thân mình trước những tình huống xảy ra không mong muốn, đó chính là lúc trẻ nên dũng cảm vượt qua chứ không được để bố mẹ vào giải quyết dùm.

- Chỉ cho con biết đâu là việc cần tự làm và đâu là việc cần có người lớn giúp đỡ. Như khi ăn uống, vui chơi,... và các hoạt động nhìn chung là vừa sức với con thì phụ huynh không nên tới và giúp đỡ trẻ, hãy để trẻ biết cách ăn, cách chơi, cách nói chuyện như thế nào,...để trẻ được tự lập hơn và không bị ohuj thuộc vào bố mẹ của mình. Chỉ nên giúp khi con không biết đâu là cái đúng, đâu là cái sai và quan trọng là lời nói mà trẻ sẽ phát ra khi có người lớn tuổi hơn như thế nào.

- Hay phụ huynh có thể giao cho con của mình bằng những nhiệm vụ nhỏ nhặt nhất có thể, để con thực hiện cho bố mẹ xem ra sao nữa nhé.

- Khoan hãy dùng những lời nói khó nghe với con mà hãy luôn khuyến khích, lắng nghe con kể cả khi con làm sai nữa đấy. VÌ trẻ chỉ là một đứa nhỏ nên mọi hành động, lời nói trẻ đều có thể bắt chước được từ bố mẹ hoặc những người xung quanh.

 

Những thông tin trên vừa rèn luyện được cho trẻ những kĩ năng sống hoàn hảo hơn, biết cách tự lập hơn trong mọi hoàn cảnh dù có khó khăn hay thuận lượi thì ý chí vẫn kiên cường để vượt qua một cách dễ dàng nhất.

Việc chỗ ngồi quan trọng sẽ tác động như thế nào đến việc tự lập của con.

tre-vui-ve

Hãy để con tự lập ngay từ nhỏ nhé

 

Để cho trẻ luôn tự lập trong mọi hoàn cảnh thì vấn đề chỗ ngồi cũng khá được chú ý. Vì tính linh hoạt của công việc đồng thời là nhu cầu công việc nên chố ngồi tốt thì trẻ mới hoạt động được thoải mái, học tập cũng được nâng cao hơn rất nhiều.

 

Quan trọng là tính tự lập của con sẽ được rèn luyện thêm thông qua chỗ ngồi. Nếu chỗ xấu sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến con từ nhu cầu học tập đến vui chơi không được thuận lợi, kèm theo là sự tác động của môi trường nên có lẽ sẽ biến trẻ trở nên một người nhút nhát, lười biếng,.. đi nhiều. Còn nếu có được một chổ ngồi thuận lợi thì nhu cầu học tập của con sẽ được củng cố và nâng cao hơn, tính tự lập được đào tạo tốt hơn

 

Ngoài ra còn giúp trẻ tránh được tình trạng bị gù lưng, bị cận ở mắt, nhức mỏi lưng,..do ngồi lâu trong quá trình tham gia học tập ở trên lớp và ở nhà. Vì hầu như đối với học sinh nào cũng gắn ⅓ quãng đời trên chiếc ghế và chiếc bàn thân yêu của mình.

 

hoc-tap-tu-lap

 

Vì vậy hãy tạo cho con tính tự lập ngay từ khi trẻ còn nhỏ, chứ đùng chờ đến khi trẻ lớn mới hỏi làm sao để trẻ tự lập? Đó là một điều không nên đối với xã hội bây giờ. Hãy hành động khi có thể nhé và hãy để con tự đứng trên đôi bàn chân của chính nó chứ không cần dựa dẫm vào bố mẹ nữa.



Các tin khác

Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
0913 361 681 Email Liên hệ