Gai cột sống lưng và cách chữa trị - OKyou Vietnam

Gai cột sống lưng và cách chữa trị - OKyou Vietnam

Gai cột sống lưng và cách chữa trị - OKyou Vietnam

Gai cột sống lưng và cách chữa trị - OKyou Vietnam

Gai cột sống lưng và cách chữa trị - OKyou Vietnam
Gai cột sống lưng và cách chữa trị - OKyou Vietnam

Tin tức

Gai cột sống lưng và cách chữa trị - OKyou Vietnam

Gai cột sống là căn bệnh xương khớp cực kỳ phổ biến, gây ra những bất tiện khó chịu với những cơn đau nhức đáng ghét. Cùng chúng tôi tìm hiểu về gai cột sống lưng và cách chữa trị trong bài viết này nhé!

 

1. Gai cột sống lưng là gì?

Gai cột sống lưng là tình trạng bệnh có hiện tượng cột sống lưng có xương mọc thêm ở hai bên, ở phía ngoài, gọi là các mỏm gai. Chúng tập trung ở đĩa sụn, thân đốt sống lưng hay thậm chí là các dây chằng quanh khớp.

 

Các mỏm gai xương là nguyên nhân gây ra việc khó cử động xương, sự đau đớn kéo dài ở phần lưng cho người bệnh.

 

dau-cot-song

Gai cột sống lưng là gì? (Nguồn ảnh: Vinmec)

 

Tham khảo thêm về  Bệnh gai đôi cột sống là gì? Cách chữa gai đôi S1 và L5 hiệu quả 

 

2. Các nguyên nhân gây ra gai cột sống lưng

Gai cột sống lưng có thể hình thành do nhiều nguyên nhân. Đầu tiên phải kể đến bệnh lý về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Hoặc chấn thương tai nạn giao thông, thể thao, nghề nghiệp cũng là nguyên nhân gây ra gai cột sống lưng ở nhiều người.

 

Việc lắng đọng canxi do sụn khớp bị xẹp, thoái hóa, dây chằng chùng dãn khiến cơ thể phản ứng để dây chằng dày lên khiến tích tụ canxi, gây ra các mõm gai. Béo phì gây áp lực vào cột sống cũng là nguyên nhân gây ra gai cột sống lưng.  Việc ngồi sai tư thế trong một khoảng thời gian dài tương như vô hại lại cũng chính là nguyên nhân phổ biến khiến cột sống lưng xuất hiện gai xương.

 

3. Gai cột sống và cách điều trị

Bệnh gai cột sống điều trị như thế nào? Nếu không may mắc phải bệnh này, các bệnh nhân tùy thuộc vào tình trạng bệnh có thể lựa chọn điều trị bằng thuốc Tây, thuốc nam hoặc phẫu thuật.

 

chua-benh-cot-song

Gai cột sống lưng và cách điều trị (Nguồn ảnh: Nhà thuốc Long Châu) 

 

Ngoài ra, người bệnh còn phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lý để có tình trạng sức khỏe tốt. Cụ thể, gai cột sống không nên ăn gì, gai cột sống kiêng ăn gì cần phải tuân thủ kỹ. Ví dụ  như: không nên ăn thịt đỏ như thịt dê, thịt lợn, thịt bò. Đồng thời, người bệnh nên tránh xa các đồ ăn nhanh, đồ nhiều muối và đường. Các đồ uống có ga, có cồn cũng nên tránh xa.

 

ghe-bao-ve-cot-song

Ngồi làm việc đúng tư thế vừa là cách phòng bệnh vừa là cách trị bệnh hiệu quả (Nguồn ảnh: daututre.net)

 

Ngoài ra, để việc điều trị tốt nhất, người bệnh cần có chế độ sinh hoạt học tập khoa học để phòng tránh. Cụ thể như tập thể dục mỗi sáng thật nhẹ nhàng với các bài tập như đạp xe không trọng lượng, vặn lưng đứng thẳng, chân ép sát ngực … Ngồi học, làm việc sao cho đúng tư thế với bàn ghế thông minh Okyou được thiết kế theo sống lưng, có thể điều chỉnh độ cao, mặt nghiêng giúp chống gù, chống cận thị hiệu quả. Đây vừa là cách điều trị cũng như phòng bệnh hiệu quả cho mọi lứa tuổi. Cuối cùng, hãy bỏ ngay thói quen kê gối sóng lưng, dùng gối đỡ phần cổ khi xem điện thoại, tivi … trên giường. Tránh mang vác nặng, ngồi hoặc đứng khom lưng.

 

cai-thien-cot-song

 

Bài viết sau đây đã hé lộ từ A đến Z về gai cột sống lưng và cách chữa trị cho bạn. Hy vọng rằng bạn đã nằm được các bí quyết hay ho nhất để bảo vệ sức khỏe và cải thiện tình trạng bệnh của mình. Chúc mạnh khỏe.

 


Các tin khác

Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
0913 361 681 Email Liên hệ